Tin tức - Tiêm thuốc làm trắng da, cô gái Hà Nội vào viện cấp cứu

Ngày đăng:
22/05/2018

Sau tiêm trắng da tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội, H. nôn liên tục, khó thở, được chuyển vào BV Bưu điện cấp cứu.

BS. Dương Vương Trung, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, BV Bưu điện cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị H. (29 tuổi, Hà Nội) được chuyển vào viện cấp cứu rạng sáng ngày 9/5 trong tình trạng tụt huyết áp, khó thở.

H. cho biết, trước đó 1 ngày có tiêm thuốc làm trắng da tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội. Đến đêm cùng ngày, bắt đầu thấy lạnh, nôn nhiều, dù được bôi dầu, đánh gió nhưng không đỡ, sau chuyển khó thở.

Bác sĩ nhận định bệnh nhân bị sốc phản vệ, chỉ định truyền Adrenalin liên tục theo phác đồ của Bộ Y tế để chặn các cơn khó thở, huyết áp hạ. Nhờ được can thiệp kịp thời, bệnh nhân đã ổn định trở lại, huyết áp từ 70/40mmHg lên 100/60Hg, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm 1-2 ngày nữa.

BS Trung nhấn mạnh, với các trường hợp sốc phản vệ, bệnh nhân có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Hiện nay, 2 thành phần phổ biến trong thuốc tiêm trắng da là vitamin C và glutathion. Tuy nhiên ngay cả FDA của Hoa Kỳ cũng không khuyến cáo làm trắng bằng phương pháp này.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc tiêm truyền chất làm trắng cần có chỉ định chuyên môn do tiêm bất cứ thuốc gì vào đường tĩnh mạch đều có thể gây sốc phản vệ, rất nguy hiểm, nhất là tại các cơ sở thẩm mỹ không có bác sĩ và đầy đủ thiết bị, thuốc cấp cứu.

 

Nguồn: Vietnamnet