Tin tức - 5 phút tập mỗi ngày cho cô nàng bận rộn

 

Bạn không có đủ thời gian để đến phòng tập thường xuyên nhưng vẫn muốn giữ một sức khỏe tốt và thân hình “vòng nào ra vòng đấy”? Những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện mong muốn đó chỉ với 5 phút mỗi ngày.


Nhảy tại chỗ 60 giây

Động tác này quan trọng vì nó giúp cơ thể khởi động, giúp bạn làm nóng người trước khi bắt đầu các động tác tiếp theo. Ngoài ra, nhảy tại chỗ cũng đốt cháy mỡ bụng và toàn thân tốt. Động tác có thể có nhiều biến thể. Dưới đây là động tác nhảy tại chỗ cơ bản.

Chống đẩy 30 giây

Chống đẩy là một động tác quen thuộc nhưng không dễ để thực hiện. Trong thời gian 30 giây, bạn nên làm chuẩn chỉnh từng động tác thay vì cố tập càng nhiều càng tốt để có kết quả tốt nhất.

Gập bụng 30 giây

Khi thực hiện động tác này, bạn nằm ngửa trên sàn, đồng thời hai chân co, bàn chân đạp lên sàn rồi nhấc cao vùng thân trên (lưng, vai và đầu) một cách dứt khoát. Khi gập bụng, bạn phải đẩy thân trên càng sát với chân càng tốt để tập các cơ bụng dưới, giúp săn chắc bụng.

Ngồi dựa lưng vào tường 30 giây

Thoạt nghe, động tác này có vẻ đơn giản nhưng với những người mới tập thì nó không hề dễ dàng chút nào. Nó giúp tác động vào phần bắp chân và đùi rất hiệu quả. Để động tác này phát huy tác dụng, bạn cần giữ tư thế chuẩn: lưng dựa thẳng theo tường, hít sâu, hông và đầu gối vuông góc với mặt đất và bàn chân đặt hoàn toàn trên mặt đất. Sau khi đã quen dần, bạn có thể từ từ tăng thời gian tập để có tác dụng tối đa.



Giữ nguyên tư thế trên trong vòng 30 giây

Bước cao chân lên ghế 30 giây

Để thực hiện động tác này, bạn cần một chiếc ghế chắc chắn. Bạn đặt một chân lên ghế, nhấc cả thân người lên ghế sao cho chân trên ghế duỗi thẳng. Lặp lại động tác với chân còn lại. Để tăng thêm độ khó cho động tác này, bạn có thể cầm thêm tạ tay, tăng sức nặng.

Squat 60 giây

Squat đã không còn xa lạ với cả những bạn không đam mê gym. Nhưng bạn có chắc mình đã biết cách squat đúng tư thế? Để squat hiệu quả, ở tư thế chuẩn bị, bạn phải bước chân rộng bằng vai, hít bụng; khi thực hiện squat, đừng ngại đưa hông của mình ra sau sao cho đầu gối của bạn không vượt quá mũi chân và đùi tạo với bắp chân một góc vuông 90 độ.

Chống đẩy tay sau với ghế 30 giây

Với động tác này bạn cũng cần sự trợ giúp của một chiếc ghế chắc chắn. Ở tư thế chuẩn bị, chống tay duỗi thẳng ra sau, đặt lên mặt ghế, lưng thẳng, chân co vuông góc. Khi thực hiện, co tay đẩy người xuống để tác động nhiều múi cơ cùng lúc



Siết chăn cơ mông, cơ bả vai và cánh tay

Chạy nâng cao đùi 30 giây

Động tác này giúp đốt cháy mỡ đùi, làm mông săn chắc, hấp dẫn. Khi thực hiện động tác, bạn phải đảm bảo mỗi bước chạy đều nâng cao đùi, vuông góc với mặt đất.

Sau khi tập luyện chúng ta nên uống nhiều nước đẻ bù điện giản. Ngoài ra, việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho quá trình tăng cơ giảm mỡ có hiệu quả tốt hơn.

Theo Khám Phá